top of page
Search
  • medaysoha

Tại sao chúng ta bị dị ứng thời tiết?

Updated: Feb 5, 2020

Các biểu hiện dị ứng thời tiết có thể xuất hiện quanh năm, đặc biệt là khoảng thời gian giao mùa. Dù bệnh tật không ảnh hưởng nặng đến sức khỏe, nhưng dị ứng thời tiết gây ra cảm giác không dễ chịu cho người bị bệnh.

1. Dị ứng thời tiết là gì?

Dị ứng thời tiết là bệnh cực kỳ phổ biến trong cuộc sống. Đa số mọi người mắc dị ứng thời tiết bởi các nhân tố thời tiết, hiện tượng biến đổi thất thường. Khi bị bệnh, người bệnh sẽ liệu có những triệu chứng như da mẩn đỏ, ngứa, xuất hiện mề đay, & có các độ ảnh hưởng khác biệt nhau.

một số trường hợp dị ứng thời tiết khác còn đi kèm theo những câu hỏi hô hấp, mũi họng...khiến kết luận người bị bệnh bắt gặp không dễ dàng trong đời sống sinh hoạt thường ngày.

2. Triệu chứng khi bị dị ứng tiết


Đối với người dễ bị dị ứng cơ địa, có thể xuất hiện mề đay.

Da ửng đỏ nổi lên kèm theo ngứa dai dẳng, có triệu chứng mề đay trên da. Tùy vào sức khỏe, sức đề kháng và hiện tượng dị ứng của người bệnh, mỗi đợt da ửng đỏ sẽ liệu có thời gian bùng phát cố định.

nổi mề đay: nhưng mà song nổi lên đối với biểu hiện mẩn ngứa ngáy. Một số trường hợp này thường hay mọc lên dấu hiệu nhận biết phù, đám mề đay dày cộm, thì có màu trắng hay phấn hồng. Sau khoảng thời gian ngắn khi da sờ với một số nhân tố thời đào thải như mưa lạnh, trạng thái ẩm không khí cao...da sẽ xuất hiện mề đay.

xuất hiện mề đay cấp tính: làm cho người bị bệnh trở thành khó thở, huyết áp bị suy giảm sớm, đột ngột. Nổi mề đay cấp tính dẫn đến tác động xấu tới sức khỏe Bởi vậy cần phải can thiệp sớm khi mọc lên các triệu chứng này.

bệnh chàm Ezecma bội nhiễm: các bệnh nhân sẽ có dấu hiệu nhận biết dị ứng, mọc mẩn đỏ, thì có vảy gầy đầu, khuỷu tay, đầu gối & mặt. Mỗi đợt bệnh chàm bội nhiễm mọc lên thường lâu ngày & chi phối đến làn da của người bị bệnh. Để tránh tác động xấu đến sức khỏe & ngăn chặn Bệnh Ezecma bội bị nhiễm tiến triển nặng hơn cần phải can thiệp sớm.

Phát ban: đây là dấu hiệu nhận biết thường gặp lúc bị dị ứng thời đào thải khi nóng lạnh thất thường. Khi mắc phát ban, da sẽ trở thành sần sùi, ngứa và khó chịu. Với những trường hợp nặng hơn, khi tiếp xúc đối với cơ hội thời bài tiết bất thường, người bệnh còn cảm thấy mệt mỏi, tụt huyết áp. Nếu người bị bệnh gãi trên da theo phản xạ tự nhiên thì những nốt mẩn đỏ sẽ lan rộng ra và khiến bệnh càng trở nên trầm trọng.

Viêm mũi dị ứng: dấu hiệu này dễ bắt gặp ở các người bệnh có cơ địa dị ứng thời bài tiết. Lúc bị bệnh, người bệnh sẽ có cảm giác khô khu vực mũi họng, ngứa ngáy khu vực mũi, mắt khó chịu, hắt hơi, khò khè, khó thở...Người bệnh sẽ thường xuyên có cảm giác không dễ chịu khu vực mũi theo đã từng đợt, lâu ngày vòng từ 20-30 phút. Tùy thuộc vào mức độ dị ứng nặng nề nhẹ không giống nhau mà tần suất xuất hiện những đợt viêm mũi dị ứng cũng không giống nhau.

Ho và đau đầu: lúc thời tiết biến đổi , nóng sang lạnh hoặc lạnh sang nóng làm cho những mao mạch não giãn ra, tạo thành đau đớn ban đầu. Bên cạnh đó, sự tụt giãn các mạch máu khu vực họng, sự xâm nhập của không khí lạnh vào vùng họng cũng sản sinh một số đợt ho lâu ngày suốt thời điểm dị ứng. Những đợt ho & đau đầu kéo dài trong 1 thời điểm cố định.

3. Tại sao chúng ta mắc dị ứng thời tiết?

rối loạn hệ miễn dịch trong cơ thể là nguyên do hàng đầu dẫn đến dị ứng thời bài tiết. Từ đó sẽ nổi lên các phản ứng dị ứng, tạo ra ra hàng loạt những tế bào bạch cầu nhằm chống lại những nhân tố kích thích từ môi trường ở ngoài, gây nên hại tới cơ thể. Cơ chế sản sinh histamine cũng là vận động cần thiết trong sức đề kháng cũng dẫn tới đe dọa cố định tới cấp độ dị ứng.

người mắc dị ứng thời tiết lúc chạm đối với một số yếu tố bất lợi sẽ xuất hiện những triệu chứng dị ứng cực kỳ nhanh.

4. Lúc bị dị ứng thời tiết nên tiến hành gì?

chưa thể chữa trị triệt để lúc mắc dị ứng thời tiết bởi vì nó mối quan hệ đến cơ địa & sức đề kháng của đã từng bạn nam. Sẽ có một số tình huống vô cùng không khó mắc dị ứng thời bài tiết, tuy nhiên cũng có những bạn nam không mắc. Với bạn nam mắc dị ứng thời bài tiết chỉ có phương pháp điều trị theo từng đợt và không nên tiếp xúc với yếu tố thời đào thải bất lợi.

hiện tại, các bác sĩ khuyến khích ngăn ngừa dị ứng đi kèm những giải pháp chữa trị cắt cơn dị ứng tại từng đợt bùng phát.

5. Cách điều trị lúc mắc dị ứng thời tiết

📷

cách trị dị ứng thời bài tiết

với các trường hợp nhẹ, bệnh nhân có nguy cơ đeo khoai tây để bôi lên chỗ da bị dị ứng 2 lần/ hôm. Hay có khả năng sử dụng chanh trộn đối với mật ong & nước nóng để dùng vào ban sáng để gia tăng hệ miễn dịch của cơ thể.

Bên cạnh đó, cần phải tăng cường uống nước ép trái cây, nước trà xanh để tăng hệ miễn dịch của cơ thể.

không nên tiếp xúc đối với khói bụi, phấn hoa, đặc biệt không hút thuốc lá hoặc quần áo sử dụng có cồn để tránh kích ứng tình hình dị ứng trở nên trầm trọng.

khi những giải pháp suy giảm dị ứng chưa có kết quả, người bị bệnh cần đến ngay đến những chuyên gia để được kết luận và chữa kịp thời. Bệnh sẽ có một số tai biến không ý muốn nếu tình hình dị ứng lâu ngày.

bất kỳ ai cũng có nguy cơ bị phải bệnh dị ứng thời đào thải, nó không những khiến bệnh nhân không dễ chịu mà lại ảnh hưởng đến cuộc sống và hình thành cả những hậu quả nguy hại. Do đó, khi những triệu chứng trở thành trầm trọng hơn, cần đến ngay các phòng khám chuyên khoa tin cậy để tìm ra biện pháp trị thích hợp và hữu hiệu nhất.


10 views0 comments

Recent Posts

See All

Ô mai Hồng Lam lên tiếng xin lỗi khách hàng

Trước thông tin ô mai mơ chua ngọt của Công ty cổ phần Hồng Lam có chứa hàm lượng đường hóa học cao hơn gấp 8 lần cho phép, trang web chính thức của công ty đã gửi lời xin lỗi tới tất cả các thực khác

bottom of page